TÀI LIỆU HỌC TẬP NÂNG CAO TẠI EAGLE TEAM

DISC – KỸ NĂNG NHẬN DIỆN ĐỐI TÁC CHUYÊN GIA

DISC là một công cụ xác định tính cách của người đối tác, khách hàng tại một thời điểm nhất định thông qua quan sát hành vi, hành động và cách nói chuyện bắt chuyện của họ.
DISC là một công cụ không quá phức tạp nhưng lại vô cùng hữu ích khi sử dụng trong cách tiếp cận đối tác, khách hàng quản lý nhân sự và tuyển dụng.  Thật tuyệt nếu bạn có thể ứng dụng phương pháp này vào thực tiễn công việc một cách hiệu quả.
Mong bài phân tích về DISC của Bảo có thể giúp bạn phần nào ứng dụng và hiểu biết thêm về phương pháp này.

CÔNG THỨC 5B – BÁN HÀNG HIỆU QUẢ

– Vì sao bạn chưa tìm kiếm được đối tác ?
– Vì sao đối tác của bạn không quan tâm đến dự án FutureNet ?
– Cách tiếp cận đối tác của bạn không tốt hay sao ?

I, CÓ MỘT CÂU NÓI, CÓ BẠN LÀ CÓ TẤT CẢ, KHÔNG CÓ BẠN LÀ KHÔNG CÓ GÌ ?

Bạn đến chơi nhà, là có lộc vào nhà ! tại sao vậy ?  Một người bạn của mình đến chơi nhà, họ không phải là đối tác, khách hàng thì cũng cho mình những kiến thức, kinh nghiệm trong các lĩnh vực khác.

II. LÀM SAO TÌM KIẾM ĐƯỢC NHIỀU ĐỐI TÁC, LÀM SAO ĐỂ LỰA CHỌN RA NHỮNG ĐỐI TÁC TỐT.

– Bạn phải tự xây dựng cho mình một thương hiệu cá nhân của mình, một tài khoản thật HOT, hay thật chất. Phải xây dựng cho bản thân một hệ sinh thái MXH làm cho mình thật sự hấp dẫn, nổi bật, lôi cuốn. ( XEM BÀI CÁCH PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN )
– Tất cả những bài viết, hình ảnh, video… của bạn trên MXH phải có chọn lọc, hấp dẫn và quan trọng tạo ra được chất riêng của bản thân.
– Tăng lượt kết bạn, tăng theo dõi, tăng like trên trang cá nhân, Panpage, (Zalo,Facebook,instagram,Twitter…)
– Kết bạn càng nhiều càng tốt (Ảo cũng được, thật càng tốt ) tuy nhiên đôi khi kết bạn với đối tác (K.H) cũng cần có chọn lọc.

III, LÀM SAO ĐỂ ĐỐI TÁC TÌM ĐẾN BẠN ? HAY ĐƠN GIẢN LÀ LÀM SAO KHÁCH HÀNG MUA SẢN PHẨM CỦA BẠN ?

Bạn nên nhớ một điều rằng, đối tác của bạn hay khách hàng của bạn,luôn có một tâm lý không bao giờ muốn coi mình là một con bò, bị dụ dỗ, lôi kéo.Hay dù cho bạn là người bán hàng, bán sản phẩm, thì một tâm lý khách hàng luôn không muốn mình bị bán hàng.
MỘT SỐ CÔNG THỨC CŨ : 2B: BÀN- BÁN
MỘT SỐ CÔNG THỨC CŨ : 3B: BẠN- BÀN- BÁN
**********——–***********
CÔNG THỨC MỚI: 5B: BAN – BẠN – BÀN- BÁN – BÈ :
Sẽ giúp bạn làm được điều này ,và bạn cũng cần phải hiểu và áp dụng chuyên sâu nhuần nhuyễn về Tứ tử huyệt cảm xúc và phân loại DISC, các công cụ sale marketing cách tiếp cận khách hàng.
– Tứ tử huyệt cảm xúc và phân loại DISC sẽ giúp cho bạn biết cách tiếp cận đối tác mục tiêu, và phương thức triển khai áp dụng.
———————-
Bạn nên biết một điều, dù bạn hay đối tác, thì trong cuộc sống, công việc … thì ai cũng có những vấn đề,những thắc mắc, những câu hỏi phải giải quyết ? Bạn k giỏi về một lĩnh vực nào đó, mà bạn muốn tìm hiểu chuyên sâu về vấn đề này thì bạn giải quyết vấn đề này ntn ?
– Vậy bạn muốn giải quyết vấn đề thì bạn sẽ tìm ai  ? ⇒ Chính là tìm chuyên gia.
( Vậy chuyên gia ở đây là ai ? Chuyên gia đó lấy từ đâu ? người chuyên gia đó có chủ động, có hết mình trả lời bạn những vấn đề bạn cần giải quyết không ? hay người chuyên gia đó đi với bạn có tới cuối con đường ? )
CÓ 2 CÁCH ĐỂ BẠN GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ:
+ Tuyển dụng: Chúng ta là ng tuyển dụng và chuyên gia chính là ng được tuyển dụng.
VD: tôi chưa biết về Marketing, tôi chưa biết phải làm hay triển khai nó như thế nào ?  tôi sẽ đưa tin lên tuyển dụng những chuyên gia về Marketing, tôi trả lương cao hơn mức lương bình thường, và những người chuyên gia này đến phỏng vấn, thì ta sẽ thu được kiến thức của họ….
+ Đầu tư: Chúng ta là nhà đầu tư, và những chuyên gia chính là StartUp
VD: Giả sử chúng ta bỏ tiền ra đầu tư một dự án mở nhà hàng, chúng ta đăng tin là nhà tài trợ, cần các đối tác có kinh nghiệm về nhà hàng………….
———————-

1. BAN:  HÃY CHO ĐI VÀ NHẬN LẠI.

– Bước 1: Tiếp cận đối tác ban đầu : MXH: Facebook,Zalo…
– Bước 2: Phân tích nhận định cơ bản về đối tác thông qua DISC để tiếp cận đối tác tốt hơn.
– Bước 3: Hãy trao đi những món quà của bạn cho đối tác : Kiến thức, kinh nghiệm, tư vấn,chia sẻ thật nhiều các hướng dẫn,lời khuyên, tài liệu,video,hình ảnh, phần mềm hay hỗ trợ đối tác… Dù là lớn hay nhỏ, ít hay nhiều nhưng phải phù hợp với nhu cầu của đối tác –> Tạo niềm tin, sự tin tưởng, quý mến, biến đối tác trở thành một người bạn.

2. BẠN : SỰ TIN TƯỞNG, CHÂN THÀNH VÀ CÓ SỰ GIÚP ĐỠ.

– Trở thành những người bạn của đối tác, khi bạn đã BAN cho đối tác những món quà, thì đối tác rất thích thú và thỏa mãn, có ấn tượng rất tốt đẹp với bạn, hãy duy trì mối quan hệ đó để trở nên thân thiết hơn.
– Trò chuyện với khách hàng thường xuyên,thảo luận, bình luận, tương tác, like và share , thả tim tích cực không cần hỏi  ⇒ Giúp cho mối quan hệ thân thiết hơn.

3. BÀN : Nguyên tắc đảm bảo chiến thắng (Win)

Chắc hẳn lúc này bạn và đối tác đã có một mối quan hệ thân thiết và lúc này bạn cần vận dụng sử dụng Tứ Tử Huyệt Cảm Xúc vào đây.
– Qua một thời gian nói chuyện, tiếp xúc…  bạn đã nhận biết được đối tác của bạn thuộc nhóm tử huyệt nào rồi đúng k ạ ?
– Đưa ra những gợi ý và thời điểm nói chuyện thích hợp.
– Hãy cùng đưa ra một vài chủ đề thích hợp dẫn tới mục tiêu của mình, để mình cùng đối tác bàn luận, thảo luận, tranh luận.
– Hãy thôi miên đối tác khách hàng bằng ngôn từ của bạn để đối tác lắng nghe bạn và hồi đáp những gì bạn muốn.
( Đối tác k bao giờ muốn bị lôi kéo, dụ dỗ… bạn hãy chú ý kỹ điều này, hãy để họ dần dần tìm hiểu và tự thích thú dần với dự án, sản phẩm của bạn .)

4. BÁN :

Muốn bán sản phẩm thì bạn phải hiểu về sản phẩm, muốn đối tác tham gia phát triển về FutureNet thì bạn phải là người am hiểu về dự án,chiến lược và là một người Sponsoi tốt, đi cùng với đối tác của mình tới cuối con đường. Hãy cho đối tác thấy FutureNet thật là tuyệt vời, là một cơ hội đặc biệt khi bạn phát triển online. ( Sử dụng Tứ tử huyệt để chốt Sale)
Bạn cần phải có bản sắc của riêng mình, chất chơi riêng của bạn,giúp bạn dẫn dắt câu chuyện, bản chất thật trên cộng đồng ảo sẽ được tôn vinh.
– Nếu bạn đi sau đám đông, bạn luôn phải nhìn mông họ ! hãy nghĩ khác, làm khác, có bản sắc riêng.
– Bản sắc, bản chất có thể hiểu đó là sự khác biệt một cách thông minh và hiệu quả của bạn trong thương hiệu cá nhân, thương hiệu sản phẩm: Nhãn hiệu, logo,slogan,hình ảnh, bao bì, kiểu dáng…
– Dám nghĩ, dám làm, dám khác biệt và khác biệt thật sự, hướng tới những cái “Nhất”: chất lượng nhất, hay nhất, sáng tạo nhất, thông minh nhất, dịch vụ tốt nhất, giá rẻ nhất…

5. BÈ: BIẾN ĐỐI TÁC THÀNH NHÀ PHÁT TRIỂN.

– Đối tác là bạn bè, người thân và những người này là 1 tiếp thị liên kết (Afiliate  marketing) – Đối tác phát triển.
– Đối tác của bạn đã là NĐT, hãy cho họ thấy được nhiều tiềm năng hơn, và cho họ nhiều kiến thức hơn
– Hãy đào tạo và cho họ biết phải làm gì ? bắt đầu từ đâu ?
– Làm cách nào hiệu quả nhất ?
– Cung cấp các tư liệu, tài liệu, công cụ marketing…
– Hãy tận tình chăm sóc, giúp đỡ hướng dẫn đối tác của mình, dù là trước – trong hay sau khi đối tác đã là Nhà đầu tư.
⇒ HÃY LÀM NHƯ TÔI ĐANG LÀM CHO CHÍNH BẠN. XIN CẢM ƠN

TỨ TỬ HUYỆT CẢM XÚC 

ĐƯA KHÁCH HÀNG ĐẾN TRẠNG THÁI MUA HÀNG

Có 4 tử huyệt trong cung bậc cảm xúc. Nếu bạn áp dụng được 4 tử huyệt này vào trong kinh doanh, bán hàng, phát triển đối tác thì đây là một điều tuyệt vời.

TỬ HUYỆT 1: BẢN THÂN

– Hay còn gọi là người vị kỷ, có tính cách thích hưởng thụ.
– Thích chơi hơn là học hay làm việc, chỉ thích làm những việc dễ, đơn giản hóa mọi công việc, tiết kiệm thời gian, công sức, hạn chế tôi đa rủi ro hay rắc rối.
– Thích cuộc sống thoải mái tiện nghi, thích hội hè và tiệc tùng.
– Sợ: sợ rủi ro và đau bệnh, sợ chấn thương, tuổi già và sợ chết, thích sống lâu hơn hay thọ hơn
– Không thích bị ai căm ghét hay hận thù, dễ trở nên khinh xuất hoặc mất bình tĩnh mỗi khi xảy ra bất kỳ điều gì làm tổn hại đến bản thân
– Ngay cả tình yêu thương giữa cha mẹ và con cái cũng thuộc nhóm này.
– Cụm từ quảng cáo họ thích nghe: “Bị đau ư?”, “Giảm đau tức thì”, “bạn có đang nhức đầu”, “bạn muốn khỏe mạnh hơn?”, “bí kíp để luôn trẻ hơn tuổi thật của mình”… – đều nói về chủ thể chính là HỌ

TỬ HUYỆT 2: TIỀN BẠC

– Hay còn gọi là người Vị lợi
– Thích được thưởng, thích được “trả công” cho việc mình làm.
– Thích mê và bị ám ảnh bởi tiền bạc: kiếm tiền, lấy tiền, giữ tiền.
– Cực kỳ sợ mất tiền, hoặc hư hại tài sản, mong đợi “một tương lai được đảm bảo”.

TỬ HUYỆT 3: TÌNH YÊU

– Hay còn gọi là người lãng mạn
– Thích tìm hiểu những điểu mới lạ, độc đáo
– Xu hướng thích cho đi hoặc cảm nhận những trải nghiệm mới lạ
– Thể hiện cá tính và sự độc đáo trong mọi việc, có khiếu về thẩm mỹ hoặc kỹ năng trình diễn, có một phong cách tiêng và một thương hiệu cá nhân không lẫn với ai
– Tử huyệt tình yêu gồm 3 dạng chính: sự hấp dẫn giới tính và khao khát kết hôn, lời hứa hẹn trong tương lai và trải nghiệm mới. Chú ý áp dụng với tất cả các vấn đề chứ không chỉ là trong tình yêu, đặc biệt là những người thích thú trước lời hẹn trong tương lai hay khao khát khám phá những trải nghiệm mới

TỬ HUYỆT 4: DANH VỌNG, DANH TIẾNG

– Cẩn thận với hình thức bên ngoài, quan tâm đến tên tuổi và hình ảnh cá nhân
– Thích được khen ngợi và tôn vinh ở những nơi đông người, không ngừng tìm kiếm tiếng tăm, sự đảm bảo và công nhận từ mọi người xung quanh
– Cảm thấy bản thân giá trị hơn mỗi khi được người khác hỏi ý kiến
– Khoe mẽ về những khả năng và thành tựu của bản thân
– Thích bình phẩm người khác nhưng lại không thích người khác chê bai mình, nhạy cảm với thị phi
– Lòng tự trọng, tự tôn lớn và sẽ không để nó bị tổn hại. Những ai dám làm tổn hại đến danh dự của họ chắc chắn sẽ bị trả đũa.
HÃY CHÚ Ý:
– Mỗi câu trả lời phản ánh cái nhìn khác nhau của mỗi con người, chúng hoàn toàn không phải những lời nói ngẫu nhiên.
– Mỗi câu trả lời – đó là kết quả của một quá trình phức tạo suốt nhiều năm tháng.
Nó sẽ cho ta biết người đối tác, khách hàng của chúng ta đang muốn tiếp cận thuộc về nhóm tử huyệt nào trong các tử huyệt : Bản thân, tiền bạc, tình yêu và danh vọng.
– Hãy tác động vào đúng cách vào đúng tử huyệt cảm xúc của đối tác, khách hàng : nói về những chủ đề họ thích, quan tâm hoặc những gì họ sợ, họ sẽ lắng ngeh bạn một cách chủ động, đây chính là nghệ thuật thôi miên bằng ngôn từ
CÁC BƯỚC THỰC HIỆN
Bước 1: Nhận biết họ thuộc nhóm Tử huyệt nào
Bước 2: Chọn chủ đề dựa trên các đặc điểm nhóm đã được gợi ý phía trên và thời điểm nói chuyện thích hợp
Bước 3: Hãy thôi miên họ bằng ngôn từ của bạn để họ lắng nghe bạn và hồi đáp những gì bạn muốn!

CÁCH ĐĂNG BÀI HIỆU QUẢ

– Profile cá nhân đăng bài theo công thức ( 40% nội dung chủ đạo + 20% cá nhân + 40% các nội dung lĩnh vực khác )
– Thường xuyên đăng bài trên Group, Fanpage ( 100% nội dung chủ đạo )
– Bài viết dưới 250 kí tự được like và comment nhiều hơn 60%
– Bài viết có hình ảnh giúp tăng tương tác tốt hơn 39%
– Sử dụng biểu tượng cảm xúc giúp tăng comment nhiều hơn 60%
– Đăng bài vào khung giờ vàng nhận tương tác tốt hơn
– Đặt câu hỏi tương tác giúp nhận được comment gấp đôi bình thường
– Tạo những trắc nghiệm, cuộc thi thu hút đến 35% người bấm like Fanpage
– 42/100 khách hàng bấm like chỉ để nhận được phiếu giảm giá
– 80% khách hàng sẽ quan tâm và mua sản phẩm nếu đọc được các review tích cực.
– Tag khách hàng đối tác giúp tăng thêm lượt tương tác.
Facebook, Zalo, Instergtam,Bigo có thể được coi là 3 kênh tiếp cận khách hàng đối tác hiệu quả nhất hiện nay ( Đặc biệt là Facebook ). Để bài đăng được hiệu quả chúng ta cần nắm rõ 4 yếu tố quan trọng:
1. Thời gian đăng bài hiệu quả nhất ( Giờ vàng )
+ 6h- 6h30 : Đây là thời gian thức dậy, mở mắt ra check tin một chút
+ 7h30 – 8h –  8h30 : Đây là thời điểm mọi người, đặc biệt là dân công sở, văn phòng truy cập Internet, lướt facebook trên công ty trước giờ đi làm.
+ 11h – 11h30 : Thời gian chuẩn bị nghỉ hoặc đã nghỉ trưa sau giờ làm việc.
+ 13h – 13h30 – 14h : Thời gian nghỉ trưa sau khi ăn xong.
+ 16h30 – 17h – 17h30 : Thời điểm mọi người trước khi rời khỏi cơ quan, nơi làm việc
+ 19h30 – 21h30: Sau khi ăn tối, giờ nghỉ ngơi lướt
+ 22h30 – 23h30 : Thời điểm đi ngủ, mọi người cũng có thói quen lướt mạng rồi mới ngủ
2. Nội dung, cấu trúc bài đăng.
– Nội dung cần ngắn gọn, xúc tích dễ hiểu, trình bày thông minh
– Quan trọng là hình ảnh, video mô tả minh họa thực tế, và đôi lúc cần có sự sáng tạo, độc đáo
3. Tương tác trên bài đăng.
– Một khi bài đăng của bạn thu hút được sự chú ý của khách hàng, họ sẽ like, bình luận, thậm chí là share bài của bạn. Điều bạn cần làm là phải trả lời tất cả các câu hỏi của khách hàng hay tương tác lại những phản hồi của họ. Lưu ý là hãy trả lời công khai nhất có thể thay vì phản hồi riêng trong hòm tin nhắn để tạo uy tín và sự tin cậy.
– Bên cạnh đó, bằng việc tương tác này, bạn có thể thăm dò được phản hồi của khách hàng giữ lại những nhận xét tốt và dùng  chúng như là một nội dung review, tạo ấn tượng đẹp trong mắt những khách hàng tiềm năng.
– Đôi khi cũng cần tạo ra những câu hỏi ném đá, tương tác người nhà.
4. Gia tăng hiệu quả bài đăng.
– Đăng tải những nội dung được cộng đồng quan tâm.
– Không nên đăng một nội dung quá nhiều vì sẽ được coi là Spam và không được ưu tiên hiển thị.
– Nội dung đăng bài phải có tính liên kết người dùng.

CÁCH LIVESTREAM HIỆU QUẢ

Phần 1: LIVESTREAM LÀ GÌ ?

– Livestream là hình thức phát trực tiếp video trên MXH chủ yếu như là Youtube,Facebook.Bigo được nhiều người sử dụng và đem lại hiệu quả cao.
– Ưu điểm của Livestream là bạn có thể trực tiếp giới thiệu quảng cáo, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, dự án… tới khách hàng, đối tác một cách nhanh chóng ,đáp ứng,trả lời những câu hỏi thắc mắc, các vấn đề một cách trực tiếp, giúp tăng tương tác với khách hàng, hơn nữa đa số mọi người đều thích xem video hơn là những bài viết dài dòng.
– Video vừa Livestream có thể lưu lại để xem, giúp cho khách hàng đối tác có thể xem trực tiếp hoặc xem sau khi Livestream xong.

Phần 2: LIVESTREAM CẦN CHUẨN BỊ GÌ ?

– Xây dựng chân dung khách hàng, đối tác, mục tiêu của bạn hướng tới là ai ?
– Chuẩn bị sẵn kịch bản, ý tưởng để Livestream: Chúng ta Livestream cho chủ đề gì? phong cách ntn? hình thức ra sao ( Hãy lên kích bản Livestream cho cả tuần hay cả tháng )
– Chuẩn bị Smartphone , máy tính và các công cụ hỗ trợ ( phần mềm ,Camera, đường truyền Internet, vị trí đặt máy, vị trí Livestream, Pin, Ánh sáng, Âm thanh… Livestream 1 mình thì nên dùng Camera trước, nếu có đội ngũ hỗ trợ thì sử dụng Camera sau )
– Sử dụng khung giờ vàng để Livestream
– Báo trước thời gian Livestream trên trang cá nhân, Group…( Thời gian báo trước từ 5h trở lên, có thể là 1-2 ngày )
– Chuẩn bị đội ngũ hỗ trợ sẵn sàng tạo tương tác ban đầu, và đội ngũ kỹ thuật.
– Người Livestream cần ngoại hình tốt,kiểm tra trang phục mang tính chất thuận lợi, đứng đắn, lịch sự ( dân tài chính ) và khả năng thuyết trình, ăn nói lưu loát, dễ nghe và có kiến thức.
– Nội dung Livestream ngắn gọn, không lan man: cho họ kiến thức, niềm vui và lợi ích và sử dụng phễu online ( Đưa sản phẩm hay FTN vào )
– Chuẩn bị phần tiêu đề giật gân, mô tả Livestream có nội dung kích thích người xem.
– Thời lượng Livestream nên khoảng từ 1h-1h30p thì Reach sẽ cao, nhưng đừng quá dài vì sẽ nhàm chán.
– Nếu được Livestream cùng người nổi tiếng khác thì tậng dụng lượng bạn của họ.
– Thường xuyên đi coi đối thủ Livestream, học thêm chiêu thức.

NGƯỜI LIVESTREAM

– Trong quá trình Livestream hạn chế di chuyển để chất lượng Video tốt nhất và không gây khó chịu cho người xem.
– Trong quá trình Livestream khuyến khích mọi người Share và có thể tạo ra mini game.
– Khi Livestream hãy cố gắng trả lời nhiều nhất những câu hỏi của người xem đặt ra, nhưng hãy chú ý đừng để bạn cuốn vào những câu hỏi ngoài lề buổi Livestream.
– Giữ thái độ vui vẻ, hòa đồng dù có bị chê trách, nói xấu… Hãy tìm cách xử lí thật tốt. Hãy kết thúc Livestream bằng 1 lời chào hàng thật đặc sắc cũng như lời hẹn về buổi Livestream tiếp theo.

ĐỘI NGŨ HỖ TRỢ LIVESTREAM CẦN LÀM GÌ  ?

– Ghi lại thông tin khách hàng đối tác.
– Chia sẻ Livestream trên các Group, các Page
– Tạo câu hỏi ném đá, đưa ra những thắc mắc cần giải quyết, cùng tương tác với người Livestream.
– Tạo Folow từ trước thật mạnh để khi Livestream là đông đảo người coi.

PHẦN 3 : THỰC HIỆN LIVESTREAM

– Để có video Livestream hiệu quả, cần có người Livestream chuyên nghiệp. Thực hiện Livestream đúng giờ, giữ đúng lời hứa và cam kết.
– Đội ngũ hỗ trợ vào làm việc.
– Một Livestream hiệu quả nếu tag vào những đội nhóm, bạn bè thân thiết và đặc biệt là các đối tác khách hàng tiềm năng, đối tác quen thuộc…
– Tạo nguồn cảm hứng, tâm trạng Livestream có thể đếm từ những người xem Livestream, hơn hết là những người xem đầu tiên. Tâm lý của một số cá nhân Livestream có thể bị ảnh hưởng bởi số người đang xem, đôi khi đợi lâu nhưng không ai xem dẫn đến trạng thái tụt hứng hoặc có thể hơn là kết thúc Livestream ( Nên việc có đội ngũ hỗ trợ là rất cần thiết, tạo hiệu ứng )

1. chào hỏi : 

Việc mở đầu Livestream sẽ là chào hỏi sẽ thu hút và tạo được tình cảm, chính là việc chào hỏi, hỏi thăm , tương tác với những người đang xem. Việc tương tác ban đầu là có tác dụng rất lớn.
– Người xem cảm thấy có thiện cảm, khi bạn nhắc tới tên người đó,hoặc cảm thấy vui khi bạn quan tâm đến sự xuất hiện của họ.
– Kéo dài thời gian để chờ số người tham gia Livestream tăng lên để bắt đầu hiệu quả hơn.

2. thông báo Livestream

– Thông báo chủ đề, lý do Livestream, và nếu có thể thì thông báo thời gian kết thúc.
– Kiểm tra 1 lần nữa về chất lượng âm thanh, hình ảnh. Hỏi xem những người xem có xem tốt không ? nếu cần thì tiến hành chỉnh sửa.

3. kêu gọi hành động:

Để tăng tương tác và hướng Livestream tới nhiều người, hãy kêu gọi Like , Share, Thả tim, hoặc tag những người bạn khác vào cùng xem.

4. bắt đầu vào chủ đề chính Livestream.

– Thực hiện theo kịch bản đã viết ra
– Đội hỗ trợ làm việc đặt ra những câu hỏi, ném đá
– Tương tác 2 chiều với người xem: thường xuyên đặt ra những câu hỏi như : họ nghe rõ không ? Có ý kiến gì không ? Có đồng quan điểm của mình hay không ?… Giúp cho người xem không thấy nhàm chán hay buồn ngủ mà bản thân mình cũng không thấy chán và tạo ra những lượt View, Like, Share hiệu quả.
– Tạo ra chương trình MiniGame và giải thưởng cần đủ hấp dẫn, k quá dễ, mà cũng k quá khó, có độ sáng tạo… ( với FTN thì các chuyến du lịch, hỗ trơ tài liệu… thỏa mái đi )

5. Kết thúc Livestream.

– Cảm ơn người xem:
– Kêu gọi hành động Like, Share… kêu gọi Inbox, Zalo, Phone, website, Comment để trao đổi kỹ hơn, sâu hơn, chi tiết hơn về những điều đối tác, KH đang thắc mắc.
– Thông báo Livestream tiếp theo.
Cách Livestream YOUTUBE, FACEBOOK, BIGO bằng máy tính, các Video thiết lập sẵn ntn thì liên hệ Bảo hướng dẫn nhé.

PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN

I. TƯ CÁCH MỘT LEADER EAGLE TEAM

– Ham học hỏi, trau dồi kiến thức và kinh nghiệm.
– Hòa đồng, thân thiện cùng tất cả mọi người.
– Nâng cao phát huy điểm mạnh và tự hoàn thiện những yếu điểm của bản thân.
– Đặt lợi ích chung và sự bền vững lên hàng đầu.
– Phát triển và công hiến hết mình cho đội nhóm.
– Am hiểu về dự án ( Eagle Team đã cung cấp, và bạn cần phải am hiểu – Muốn kiếm tiền trên bất cứ lĩnh vực gì, bạn đều phải giỏi, là chuyên gia lĩnh vực đó )
– Đào tạo, giúp đỡ,hướng dẫn hỗ trợ tuyến dưới nhiệt tình để tuyến dưới phát triển.
– Hỗ trợ các thành viên đội nhóm khác nếu có thể.
Eagle Team luôn mong muốn, tất cả các thành viên của Eagle Team chúng ta đều trở thành những con đại bàng thật sự. Muốn làm được điều đó, các bạn hãy bình tĩnh tiếp cận từng bước 1, đừng đốt cháy giai đoạn. Chỉ cần bạn muốn học hỏi, Eagle Team luôn sẵn sàng.

II. CÁC BƯỚC PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN

1. BƯỚC 1: CÔNG TÁC CHUẨN BỊ

– Học và am hiểu tất cả về dự án, các công cụ hỗ trợ, các kênh tiếp cận…
– Xác định đối tác mục tiêu.
– Tạo tài khoản Facebook ,Fanpage.
– Tạo tài khoản Zalo
– Tạo tài khoản Bingo
– Tạo tài khoản Telegram
– Tạo tài khoản Google Plus +
– Tham gia các Group của tổng tuyến ( Group Facebook, Zalo, Telegram )
– Liên hệ đội kỹ thuật (Zalo Bảo: 0974.390.357) để được hỗ trợ tạo link website và gắn logo hình ảnh giúp bạn. Sau đó bạn đồng bộ hóa tất cả các hình ảnh cá nhân,logo, banner, số điện thoại, email liên lạc trên website và các mạng XH.

2. BƯỚC 2: CHIẾN DỊCH TẠO THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN VÀ TÌM KIẾM TIẾP CẬN CÁC ĐỐI TÁC ĐẦU TIÊN.

– Thường xuyên hoạt động tương tác hoạt động, đăng bài trên Group Facebook,Zalo của tổng tuyến, để tạo thương hiệu cá nhân, uy tín của bạn.
– Kết bạn với các thành viên đã tham gia Eagle Team trên MXH ( Giúp cho việc ném đá, tương tác tốt hơn )
– Thường xuyên đăng tải các bài viết, hình ảnh, video của bạn trên các trang cá nhân của MXH: Facebook,Zalo,Google Plus +, Bingo… ( Chú ý chuẩn bị kỹ về nội dung bài viết, hình ảnh đăng tải – công thức 50% FTN + 20% Cá nhân + 30% tất cả các lĩnh vực khác, Nhờ các AE Eagle team ném đá )
– Thường xuyên đăng tải chia sẻ thông tin trên Fanpage Facebook của bạn.
– Tham gia các Group tài chính hay các Group lĩnh vực khác trên MXH.
– Đăng tải các bài viết, hình ảnh của mình, trên các Group khác ( Chú ý về câu từ và nội dung đăng tải cũng như đọc kỹ nội quy,quy định của Group đó, cẩn thận kẻo bị kích nhé)
– Kết bạn và tiếp cận với những đối tác đầu tiên ( Sử dụng công thức 5B, DISC, Tứ tử huyệt cảm xúc để tiếp cận )
– Add những đối tác tiềm năng vào Group Facebook,Zalo của Eagle Team để họ thấy được bạn là người ntn, có đủ uy tín và làm lãnh đạo của đối tác đó k ? ( Ae Team sẽ giúp bạn tạo uy tín )
– Sau khi bạn đã có những đối tác đầu tiên, hãy add đối tác đó vào trong 2 Group Telegram của Eagle Team để hỗ trợ, tương tác, hoạt động.
CHÚ Ý :
+ Bài viết , hình ảnh cần chuẩn bị kỹ lưỡng mỗi khi bạn hoạt động tương tác.
+ Đăng bài viết vào các khung giờ đẹp ( nhiều người online, k đăng vào giờ đi ngủ nhé, k ai xem đâu )
+ Sử dụng các bộ câu hỏi ném đá, nhờ Ae team ném giúp cho nhé.
+ Thường xuyên tương tác với AE Team, bạn tương tác giúp người khác, thì ae cũng quay lại tương tác giúp bạn thôi. Ae team là đồng lòng.
+ Thường xuyên tương tác cùng đối tác nhé ( Hiểu và áp dụng nhuần nhuyễn DISC, Tứ tử huyệt cảm xúc, Công thức 5B nhé )

3. BƯỚC 3: CHIẾN DỊCH MARKETING BÙNG NỔ VÀ ĐẨY MẠNH THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN.

– Sau khi bạn làm được bước 2 xong rồi, thì mình tin rằng, bạn đã tạo được một thương hiệu cá nhân, dù chưa thực sự nổi tiếng, nhưng cũng đã bước đâu đi tới thành công rồi.
– Vẫn tiếp tục duy trì BƯỚC 2.
– Thực hiện các buổi livestream trên Facebook, Bingo ( Đây là 2 kênh dùng cho livestream rất tốt và tiếp cận đối tác rất nhanh, nội dung livestream có thể là chia sẻ, phỏng vấn hỏi đáp… )
– Thực hiện chạy quảng cáo Facebook Marketing trên Fanpage.
– Thực hiện chạy quảng cáo website trên Google adwords
– Tổ chức Off Team, đào tạo tuyến dưới phát triển.
– Tìm kiếm và đào tạo nhân tài, kết hợp cùng 1 số AE tuyến dưới thành lập đội nhóm làm việc, tăng hiệu quả hơn.
– Kết hợp cùng tuyến trên đào tạo phát triển, tổ chức các hội thảo xây dựng THCN của bạn.

4. BƯỚC 4: CHĂM SÓC HỖ TRỢ – ĐÀO TẠO PHÁT TRIỂN.

– Lúc này, mình tin chắc rằng, bạn đã cùng tổng tuyến Eagle Team xây dựng phát triển một đội ngũ rất là mạnh. Kinh tế tiềm lực ổn định.
– Mở văn phòng ( SetUp coppy theo các văn phòng của team về mô hình và phương thức hoạt động, nếu tại khu vực gần bạn đã có văn phòng của Eagle thì không cần thiết nhé, vì tất cả các văn phòng trụ sở của Eagle gần bạn, bạn đều có quyền lợi tham gia và sử dụng )
– Kết hợp cùng tổng tuyến đào tạo chuyên sâu, và tổ chức hội thảo cho tuyến dưới nữa.
– Thường xuyên hoạt động tương tác, hỗ trợ tất cả các AE khác.
– Hãy sống và công hiến hết mình, đừng vì lợi ích cá nhân mà quên đi cộng đồng
– Học hỏi để hoàn thiện bản thân : K kiêu, k tự phụ, k phân biệt sang hèn, hãy làm tất cả những gì bạn có thể.
Eagle Team sẽ phát triển mạnh hơn nữa và sau này không chỉ là FutureNet, Eagle sẽ tự tạo cho mình một hệ sinh thái, tập đoàn Eagle vững mạnh. 
Hãy cùng chúng tôi,những con đại bàng, những thành viên Eagle Team sẽ cất cánh bay xa !
TÔI XIN CHÚC BẠN THÀNH CÔNG!